LỄ PHÁT ĐỘNG NGÀY HỘI ĐỔI MỚI SÁNG TẠO XÃ HỘI VÀ RA MẮT MÔ HÌNH SHINHAN SQUARE BRIDGE VIỆT NAM

Ngày 1.10.2021, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD – United Way Việt Nam), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tổ chức United Way Worldwide, đại diện Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội đã tổ chức Lễ phát động Ngày hội Đổi mới sáng tạo xã hội và Ra mắt Mô hình Shinhan Square Bridge Việt Nam.

Với việc chuyển đổi sang nền kinh tế có giá trị cao hơn, Việt Nam đang phải đối mặt với các thách thức xã hội khác nhau như kết nối cơ hội việc làm cho thanh niên với các bộ kỹ năng khác nhau, vấn đề về bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục và sự hoà nhập của các cộng đồng yếu thế, các vấn đề về sức khoẻ môi trường…. Đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 đã làm tăng tính dễ bị tổn thương của nhóm người ít được quan tâm trong xã hội. Không chỉ là vấn đề xã hội, giải được bài toán thách thức xã hội cũng là giải bài toán đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mức độ bao trùm của doanh nghiệp, vừa đảm bảo tính kinh tế và tổng hoà các giải pháp xã hội, hướng tới phát triển bền vững. Đây cũng là xu hướng trong thời đại mới, thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt với bối cảnh trong và hậu COVID.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết hợp tác – Tạo xu hướng – Dẫn dắt thay đổi vì một Việt Nam bền vững”, Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội do Viện nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD)/United Way Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Tổ chức United Way Worldwide dẫn dắt, phối hợp với Mạng lưới Phụ nữ Lãnh đạo toàn cầu và các đối tác đồng hành phát động Ngày hội Đổi mới, Sáng tạo xã hội với chuỗi hoạt động phong phú trong khuôn khổ TECHFEST Quốc gia 2021. Làng được sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ Shinhan Square Bridge và Chương trình 844 về Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Các hoạt động chính của Ngày hội bao gồm: Chương trình ươm tạo các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo xã hội, Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo xã hội “Giải pháp tương lai”, các hoạt động trưng bày sản phẩm để kết nối thị trường, Diễn đàn nhà đầu tư xã hội, Diễn đàn khởi nghiệp do Phụ nữ – Thanh niên lãnh đạo,… Ngoài ra, Ngày hội cũng giới thiệu mô hình Shinhan Square Bridge Việt Nam – một mô hình đã và đang được ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo xã hội.

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Trần Văn Tùng – Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Lee Taekyung – Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam; PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Bà Hooyung Young – Phó Chủ tịch tổ chức United Way Worldwide khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản; Bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng Viện MSD – Trưởng làng, và hơn 200 người tham dự là các cán bộ các cơ quan quản lý nhà nước, các đồng trưởng làng, các diễn giả, nhà đầu tư xã hội, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và thanh niên.